Social Listening Tools สุดเจ๋ง…สำหรับการตลาดดิจิทัล
วันที่ 27 มิ.ย. 2565
Social Listening คือ การเก็บข้อมูลของผู้บริโภคที่อยู่บน Social Media เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Tiktor และ Youtube เพื่อให้เราสามารถทราบได้ว่าใครกำลังพูดถึงสินค้า และบริการของแบรนด์เราบ้าง รวมทั้งสามารถรู้ได้ว่า พูดที่ไหน ใครเป็นผู้พูดผ่านคอมเมนต์บนแพลตฟอร์มในช่องทางใดบ้าง สรุปให้เข้าใจง่ายก็คือ เราสามารถรับฟังสิ่งที่ผู้บริโภคพูดบนโลกออนไลน์ (Social Media) ได้ ซึ่งข้อมูลที่ได้ สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ มีดังนี้…. บริษัทหรือแบรนด์ของเรา สินค้าและบริการ Influencer และ Key Opinion Leader บริษัทหรือแบรนด์คู่แข่ง ข่าวอุตสาหกรรม , เทรนด์ที่กำลังถูกพูดถึง การพูดถึงเหล่านี้จะอยู่บนแพลตฟอร์มเช่น
•การโพสต์คอนเทนต์ (Content)
•การแสดงความคิดเห็น (Comment)
•การแท็กเพื่อน (Mentions)
•การตั้ง #Hashtag
•การกดถูกใจ (LIKE)
•จะได้รู้ว่า ลูกค้าที่พูดถึงธุรกิจบนโลกออนไลน์ เป็นใคร มีลักษณะนิสัย และมีความสนใจอะไร
และเป็นประโยชน์มากๆ ต่อการทำการตลาด การทำโฆษณา และการขายด้วย เพราะธุรกิจใดที่ได้ข้อมูลเหล่านี้ไป สามารถนำผลลัพธ์จากการวิเคราะห์นั้นไปทำประโยชน์ และพัฒนาธุรกิจในด้านต่าง ๆ เช่น ช่วยลดต้นทุน ลดเวลาในการทำแบบสำรวจเก็บข้อมูลจากกลุ่มลูกค้า ซึ่งข้อมูลที่เราได้มานี้ถือว่าเป็น ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ ได้เปรียบคู่แข่งในตลาด สามารถนำไปต่อยอดพัฒนาธุรกิจ และติดตามความเคลื่อนไหวจากกลุ่มคนเหล่านั้นได้ สามารถเลือก Keyword ที่ใช่ไปต่อยอดในการทำคอนเทนต์ และบทความ มีส่วนในการพัฒนาคอนเทนต์ให้ติด SEO สามารถนำไปต่อยอดในการทำโฆษณาให้ถูกช่องทางในโลก Social Media ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ และการบริการสามารถนำความคิดเห็น และประสบการณ์ของลูกค้าที่มีการพูดถึงแบรนด์ไปปรับปรุงการบริการได้ในอนาคต เป็นต้น
We’ll answer your questions and help with your organization’s needs.
Contact Us
Mr. Prasit P. (Business Development Executive)
Email : prasit.p@geniussoft.co.th
Mobile : 086-398-9029
Contact
+66(0) 2 004 9355
+66(0) 2 064 7433
info@geniussoft.co.th
Follow Us
Location
88 Paso Tower, 15th floor, unit B2, Silom Road, Suriyawong, Bangrak, Bangkok, Thailand 10500