Programmer จุดเด่นนิสัยที่ควรมี…

วันที่ 20 มิ.ย. 2565

Programmer จุดเด่นนิสัยที่ควรมี...
Programmer จุดเด่นนิสัยที่ควรมี…

          ทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนมีความคิด รูปร่างหน้าตา รวมถึงทักษะความสามารถที่แตกต่างออกไปอย่างชัดเจน การที่คนเราจะเลือกประกอบอาชีพใดอาชีพหนึ่งคนคนนั้นก็มีความชอบส่วนบุคคล ความคิด และทักษะต่างๆที่แตกต่างกันออกไป การเป็น Programmer ก็เหมือนกัน Programmer ก็มีทักษะต่างๆที่โดดเด่น มีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราชอบอาชีพนี้ และอาชีพนี้มีลักษณะนิสัยอย่างไรบ้างเหมาะกับเราไหม ไปดูกันค่ะ

          นิสัยหลักของคนที่เป็น Programmer 

•ไม่เคยปฏิเสธที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ: เพราะนักโปรแกรมเมอร์จะต้องคอยแสวงหาความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ ต้องรู้จักภาษาคอมพิวเตอร์ใหม่ๆเพื่อนำมาใช้สร้างงาน เขียนโค้ดสคริป และเพื่อทำให้งานออกมาสำเร็จ นักโปรแกรมเมอร์ต้องคอยหาความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ
•สนุกกับการแก้ไขปริศนาต่างๆ: การสร้างแอพพลิเคชั่นไม่ใช่ว่าจะสามารถสร้างขึ้นโดยใช้วิธีตรงไปตรงมาแต่ต้องใช้กระบวนการคิดและแก้ปัญต่างๆ หากเกิดข้อผิดพลาดจะแก้ไขอย่างไร คนที่สามารถเป็นนักโปรแกรมเมอร์นั้นจะชื่นชอบการเล่นเกมจำพวก puzzles
•มีความสนใจในธุรกิจ: จะสนใจในธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีในการแก้ปัญหาทางธุรกิจ ยิ่งเพื่อนๆน้องๆเข้าใจในธุรกิจของบริษัทมากเท่าไร เพื่อนๆก็จะยิ่งพร้อมที่จะเข้าใจปัญหาของตนเองและสร้างแนวทางแก้ไขที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จได้
          และนี่คือจุดเด่นนิสัยหลักๆของนัก Programmer ตรงกับเพื่อนๆบ้างไหมคะ? เพื่อให้รู้จักกับตัวเองมากขึ้นว่าเราเหมาะไหม? แต่ถ้าหากเพื่อนๆคนไหนรู้แล้วล่ะก็ ว่าอยากจะเดินทางทางสายอาชีพ Programmer หรืออยากทำงานด้านสายไอที ก็สามารถสมัครเข้ามาหรือทักมาสอบถามเพิ่มเติมได้เลยที่ GeniusSoft Thailand หรือติดต่อที่…. m.me/geniussoftthailand
Contact Us

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service
IT System Integratorservice
IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development