โลกแห่ง Metaverse คือะไร???

วันที่ 27 เม.ย. 2565

โลกแห่ง Metaverse คืออะไร???
Metaverse กลายเป็นคำที่เริ่มถูกพูดถึงในแวดวงเทคโนโลยี  หลังจากที่ Mark Zuckerberg CEO หรือผู้ร่วมก่อตั้ง “Facebook” ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น “Meta” จึงเป็นการปลุกกระแสให้โลกของ Metaverse ถูกจับตามองมากยิ่งขึ้น

เพื่อนๆสงสัยไหมคะว่า “โลก Metaverseคืออะไร???

Metaverse คือ การสร้างสภาพแวดล้อมของโลกแห่งความจริงและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นชุมชนโลกเสมือนจริงที่สามารถผสานวัตถุรอบๆตัวและสภาพแวดล้อมให้เชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียว โดยอาศัยเทคโนโลยี AR และ VR เข้ามาช่วยเชื่อมโยงสิ่งเหล่านั้นอย่างไร้รอยต่อให้กลายเป็นพื้นที่โลกเดียวกันนั่นเองค่ะ โดย Metaverse จะมอบโอกาสสำคัญหลายๆอย่างให้กับเรา ไม่ว่าจะเป็นการ เล่น ทำงาน เชื่อมต่อ หรือซื้อสิ่งของต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้เราสนุกขึ้นและของที่ซื้ออาจจะมีในโลกจริง ๆ หรือในโลกเสมือนก็ได้ ฟังดูน่าสนใจมากๆเลยค่ะ

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าหลายบริษัทเดินหน้าเข้าสู่ Metaverse แล้ว โดยเฉพาะธุรกิจการบันเทิงและเกมส์ที่เป็นผู้นำในเรื่องนี้ อย่างเกมส์คอนโซลและพีซีรายใหญ่ เช่น Fortnite จาก Epic Game ที่ทำให้การเล่นและสังคมเชื่อมต่อกับผู้คนในโลกเสมือน นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่น ๆ เช่น MetaVRse และ Unity กำลังสร้างเครื่องมือเพื่อขับเคลื่อนแบรนด์และสตูดิโอเกม รวมถึงพัฒนาการสร้างคอนเทนต์ของ AR และ VR อีกด้วยค่ะ

ว่ากันว่า Metaverse ไม่ได้มีแค่ธุรกิจที่ให้บริการลูกค้าโดยตรงเท่านั้นที่ได้ประโยชน์ แต่ Metaverse ยังสามารถทำอย่างอื่นได้อีกด้วยนะคะ เช่น การฝึกซ้อมผ่าตัดในอนาคตไปจนถึงการสาธิตผลิตภัณฑ์สำหรับการค้าปลีก และอีกมากมาย อย่างไรก็ตามแอดมินเชื่อว่า Metaverse จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในเร็วๆนี้แน่นอนค่ะ เรามาติดตามกันไปด้วยกันนะคะ

Cr. techsauce, thairath

Contact Us

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service
IT System Integratorservice
IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development