Loan Origination System (สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ)

วันที่ 7 พ.ย. 2565

         Loan Origination System (สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ)

          Loan Origination System หรือ ระบบพิจารณาอนุมัติสินเชื่อแบบดิจิตอล สามารถเรียกสั้นๆได้ว่า “LOS” Loan Origination System ก็คือ ระบบที่อำนวยความสะดวกตั้งแต่ขั้นตอนการขอสินเชื่อ การอนุมัติ รวมถึงขั้นตอนการพิมพ์สัญญา ซึ่งเราสามารถติดตามได้ว่าตอนนี้การดำเนินงานอยู่ในขั้นตอนไหน และใช้เวลาในแต่ละขั้นตอนนานเท่าไหร่ นอกจากนั้น ในแต่ละขั้นตอนก็ยังมีตัวช่วยในการตรวจสอบข้อมูล เพื่อให้การอนุมัติสินเชื่อของคุณรวดเร็วขึ้นนั่นเองค่ะ

          สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ คือ การทำธุรกรรมทางการเงินที่ใช้รถยนต์เป็นประกัน โดยรถยนต์เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงกว่าทรัพย์สินประเภทอื่นๆ ทำให้ผู้ขอสินเชื่อจะได้รับวงเงินกู้ที่สูงตามไปด้วย ซึ่งการจำนำรถยนต์มีหลายรูปแบบ แต่ที่นิยมมากที่สุดคือ จำนำรถจอด และ จำนำรถไม่จอด เพื่อให้การเปลี่ยนรถเป็นเงินมีประสิทธิภาพมากที่สุด

          สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนมีรถ ที่อยากเปลี่ยนรถเป็นเงิน เพราะต้องการเงินด่วนมาหมุนให้สถานะทางการเงินคล่องตัวเหมือนเดิม และไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปใช้บริการเงินด่วนนอกระบบ ในเมื่อมีรถแลกเงินได้ จึงเป็นที่นิยมในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

          สถิติ ณ ปี2564 จำนวนบัญชีสินเชื่อทะเบียนรถเพิ่มขึ้น ประมาณ 1 เท่าตัวมาอยู่ที่ 4.20 ล้าน บัญชีคิดเป็นวงเงินสินเชื่อคงค้างรวม 1.81 แสนล้านบาท หรือขยับขึ้น ประมาณ 45%

          ในช่วง 2 ปี ของวิกฤตโควิด-19 เมื่อเทียบกับ ณ สิ้นปี 2562 ขณะที่จำนวนหนี้เสีย (NPL) ในช่วงเดียวกันปรับตัวขึ้น เกือบสองเท่าตัว หรือ 100% เป็น 2.93 พันล้านบาท แต่ด้วยฐานสินเชื่อที่ใหญ่ขึ้น ทำให้อัตราส่วน NPL ยัง อยู่ในระดับต่ำที่ 1.62%

          จะเห็นได้ว่าความต้องการของสินเชื่อประเภทนี้ มีความต้องการสูงอย่างต่อเนื่อง และผู้ให้บริการ 2 กลุ่มหลัก คือ ธนาคาร และบริษัทที่ ไม่ใช่ธนาคาร (Non-Bank) ก็ถือได้ว่ามีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง การมองหาระบบ Loan Origination System เข้าไปช่วย Support ให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่องและเหนือกว่าคู่แข่งก็จะเป็นการติดอาวุธที่ชาญฉลาดมากเลยทีเดียว

          หากลูกค้าท่านใดสนใจบระบบ Loan Origination System สามารถติดต่อเรา GeniusSoft ได้ทุกช่องทางเลยค่ะ เรายินดีให้คำปรึกษา….Make it Be Genius 🌐✨

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service
IT System Integratorservice
IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development