Digital Insurance Solution คือ?

วันที่ 18 ม.ค. 2566

Digital Insurance Solution คือ?

         Digital Insurance Solution คือ?

     Digital Insurance Solution หนึ่งในกุญแจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัยสู่การเป็นผู้นำธุรกิจดิจิทัล เพื่อความได้เปรียบในการทำธุรกิจยุคดิจิทัลนั่นเอง

     แน่นอนค่ะว่าปัจจุบันนี้โลกแห่งดิจิทัลเข้ามามีบทบาทกับชีวิตเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การติดต่อ การซื้อของ การทำธุรกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเรียนออนไลน์ ในช่วงโรคระบาด Covid – 19 แบบนี้ ทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องเปลี่ยนตัวเองและพัฒนาองค์กรเพื่อเข้าหาลูกค้าแบบออนไลน์ และทำงานกันแบบออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น ก็เพื่อความคล่องตัว และการไม่สะดุดของธุรกิจนั่นเองค่ะ ซึ่งธุรกิจประกันภัยก็เหมือนกันค่ะ จำเป็นจะต้องเข้าหาลูกค้าแบบออนไลน์ให้มากขึ้น จำเป็นต้องพัฒนาด้านการติดต่อให้เป็นแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในองค์กรหรือการพูดคุยซื้อขายประกันกับลูกค้า นั่นจึงทำให้ธุรกิจอย่างประกันภัยต้องเปลี่ยนตัวเองอย่างมากนั่นเองค่ะ

     อะไรคือ Digital Insurance?
Digital Insurance ก็คือธุรกิจด้านประกันภัยที่ใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาดูแลลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันรถยนต์ หรือประกันอื่นๆอีกมากมาย เพื่อนๆที่สนใจอยากเข้ามาซื้อประกันก็จะสามารถเทียบราคาเพื่อดูเบี้ยประกันที่เหมาะกับตนเองได้ผ่านระบบดิจิทัลนั่นเองค่ะ นอกจากนี้แล้ว Digital Insurance ก็ยังมีการบริการหลังการขายแบบออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถปรึกษาได้ตลอดผ่านออนไลน์ และยังสามารถดำเนินขอเอกสารต่างๆผ่านระบบออนไลน์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ เช่น การทำเอกสารค่าสินไหมผ่านระบบออนไลน์นั่นเอง

     Digital Insurance มีหลากหลาย Module เช่น

•Mobile Agent : สำหรับตัวแทนประกันในการนำเสนอข้อมูลและสามารถออกกรมธรรม์ได้จากระบบ ทันทีผ่าน Online ไม่ต้องเสียเวลาในการพิจารณาเรื่องที่สำนักงาน
•Mobile Customer : สำหรับลูกค้าของบริษัทที่ต้องการตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ของตัวเอง Update ข้อมูลส่วนตัว หรือ แจ้งเรื่องเครมกับบริษัท ติดตามสถานะการเบิก check มูลค่าการเวณคืน
•Web Customer portal : ศูนย์กลางข้อมูลที่ครบถ้วนของผู้ถือประกัน
•API สำหรับการเชื่อมโยง ข้อมูลกับ Core Insurance
•Quotation Insurance ระบบออกใบเสนอราคาของประกันภัยควบคุมทุกขั้นตอนการเสนอราคา
•Module สำหรับการออก กรมธรรม์ และ สลักหลัง

     ซึ่งปัจจุบันนี้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นแรงผลักดันใหม่ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกลุ่มธุรกิจประกันภัย การเปลี่ยนแปลงของการประกันภัยได้นำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้ผู้ประกันตนมีวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เกิดวิธีการใหม่ในการทำงาน หรือวิธีการใหม่ๆในการโต้ตอบกับลูกค้า แอดมินยืนยันได้เลยค่ะว่าธุรกิจที่เปิดรับโอกาสทางดิจิทัลจะสามารถสร้างความภักดีของลูกค้าและสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และผู้ที่ไม่ทำก็อาจจะเสียเปรียบในการแข่งขันเช่นกันค่ะ

     ก็ไม่แปลกใจเลยค่ะว่า ทำไมยุคนี้การแข่งขันด้านเทคโนโลยีถึงสูงมากนัก ก็เพราะว่าเทคโนโลยีสมัยนี้เติบโตเร็วแทบจะทุกวินาที หลายๆธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันเพื่อที่จะริเริ่มสิ่งดีๆให้กับลูกค้าและตนเอง ดังนั้นไม่ว่าจะทำธุรกิจหรืออะไรใดก็ตาม การนำตัวเองไปอยู่ในเทรนด์ใหม่ๆ การติดตามเรื่องใหม่ๆ ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ตัวเราหรือธุรกิจนั้นๆเจริญก้าวหน้าและมีแต่คนติดตามนั่นเองค่ะ จะว่าไปแอดมินไปหาซื้อประกันสุขภาพแบบออนไลน์ดีกว่า มีตัวเลขเบี้ยประกันให้แอดมินเปรียบเทียบอีกด้วย เพื่อนๆคนไหนสนใจซื้อประกันก็ลองไปเปรียบเทียบดูได้นะคะ สะดวก รวดเร็ว ตรงใจเราอีกด้วย

     หากลูกค้าสนใจบริการทาง GeniusSoft สามารถติดต่อเราได้ ทุกช่องทางค่ะ #MakeItBeGenius ✨

Contact Us

We’ll answer your questions and help with your organization’s needs.

Contact Us

Mr. Prasit P. (Business Development Executive)
Email : prasit.p@geniussoft.co.th
Mobile : 086-398-9029

Contact

+66(0) 2 004 9355

+66(0) 2 064 7433

info@geniussoft.co.th

Location

88 Paso Tower, 15th  floor, unit B2, Silom Road, Suriyawong, Bangrak, Bangkok, Thailand 10500