5 Application เจ๋งๆสำหรับต้นปี 2022

วันที่ 30 พ.ค. 2565

tencent Learning Management System ep3
5 Application เจ๋งๆสำหรับต้นปี 2022
สวัสดีค่าทุกคน วันนี้แอดมินจะมาย้อนรอยนำเสนอแอพพลิเคชั่น 5 แอพทั้งใหม่เเละเก่าที่ยังคงครองอันดับคนใช้งานเยอะที่สุด จะมีแอพไหนที่เพื่อนๆใช้งานกันอยู่บ้างไหมนะ ไปดูกันค่ะว่ามีแอพพลิเคชั่นอะไรบ้าง

อันดับ 1 TikTok

แอพพลิเคชั่นยอดฮิตที่มีจำนวนผู้ใช้งานแซง Google ไปแล้ว และยังได้กลายเป็นแอพยอดฮิตในช่วงเวลาอันสั้นอีกด้วยค่ะ TikTok มียอดการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยยอดการดาวน์โหลดและการติดตั้งเพื่อใช้งานมากกว่า 110 ล้านครั้ง ส่งผลให้อัตราการการเจริญเติบโตของแอพน่าใช้ 2022 นี้พุ่งทะลุเพดานไปเลยค่ะ เนื่องจากภายในแอพพลิเคชั่นนั้นมีการใช้งานด้วยจุดเด่นที่หลากหลาย และมีการใช้งานที่เข้ากับยุคสมัย เสริมสร้างความสุขและความคิดสร้างสรรค์ให้เพื่อนๆได้เข้าใช้ด้วยค่ะ

อันดับ 2 Instagram

แอพพลิเคชั่นยอดนิยมสำหรับกลุ่มคน Gen Z และ Millennials เพราะภายในแอพนั้นเพื่อนๆสามารถลงรูปหรือวิดีโอเพื่อบอกเล่าเรื่องราว ผ่านภาพถ่ายและแคปชั่น เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะสามารถสร้างกระแสและการแสดงความเป็นตัวตนของตนเองออกมาได้ หากเพื่อนๆคนไหนเล่น Instagram ก็จะเห็นได้ว่า Instagram นั้นยังได้นำเสนอลูกเล่นใหม่อย่าง “Reels” ซึ่งมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีความคล้ายคลึงกันกับ TikTok นั่นเอง ทำให้แอพพลิเคชั่นนี้ได้รับเสียงตอบรับมากมายและส่งให้ Instagram ขึ้นมาเป็นอีกแอพที่มีจำนวนผู้ใช้งานจำนวนมากจากทั่วโลกอีกด้วยค่ะ

อันดับ 3 Zoom

ด้วยสถานการณ์โรคระบาด Covid – 19 และความจำเป็นในการเรียนออนไลน์ หรือ work form home ทำให้ Zoom กลายเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่เพื่อนๆทุกคนอาจจำเป็นต้องมีติดอุปกรณ์สื่อสารทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ Tablet หรือคอมพิวเตอร์ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ยอดการดาวน์โหลดพุ่งสูงติดต่อกันหลายเดือน เนื่องจาก Zoom เป็นแอพที่ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาประชุมออนไลน์ได้อย่างเสมือนจริง ที่เน้นง่าย สะดวก และไม่ยุ่งยาก นอกเหนือจากนี้ Zoom ยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเปิดโอกาสให้คนจากทั่วโลกมีโอกาสได้ทำงานร่วมกัน และพบปะกันสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ

อันดับ 4 Linkedin

แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้เพื่อนๆได้สร้างเครือข่ายได้เป็นอย่างดี และยังเหมาะสำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหางานอีกด้วยนะคะ Linkedin มีระบบการค้นหาที่เน้นระบุรายละเอียดและเน้นการติดต่อแบบผู้ใหญ่และเป็นทางการมากกว่า Facebook จึงทำให้ Linkeddln เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการติดต่อเรื่องงานและการสร้างเครือข่ายหรือ connection ต่างๆค่ะ แอดมินคอนเฟิร์ม

อันดับ 5 DISNEY+

แอพพลิเคชั่นมาใหม่ล่าสุด แอพพลิเคชั่นดูหนังที่ไม่เป็นรองจาก Netflix เพราะหนังที่มีใน DISNEY+ เป็นหนังและ Series ดังจากค่าย Marvel และ DISNEY แม้ว่าจะเป็นแอพที่ต้องเสียเงินค่าบริการ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนเพื่อซื้อความบันเทิงนะคะเพื่อนๆ เพราะเพื่อนๆสามารถรับชมได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ไหนก็ตาม  ไม่จำเป็นต้องออกไปเสี่ยงกับเชื้อไวรัสและไม่ต้องต่อคิวรอเพื่อซื้อตั๋วเข้าชมหนังอีกด้วยนะคะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 แอพพลิเคชั่นที่แอดมินกล่าวมาข้างต้น เพื่อนๆมีแอพพลิเคชั่นไหนอยู่บนโทรศัพท์มือถือแล้วบ้างคะ? แล้วถ้ามี เพื่อนๆใช้แอพพลิเคชั่นไหนมากที่สุดในแต่ละวัน? ส่วนตัวแล้วแอดมินใช้ Instagram บ่อยมากๆเลยแหล่ะค่ะ เพราะแอดมินสนุกกับการลงสตอรี่และการ reply สตอรี่ของเพื่อนแอดมินค่ะ ไหนใครเคยได้แฟนจากการ reply สตอรี่ บ้างคะมาบอกแอดหน่อยย

Cr. Forbes.com

อ้างอิง: Forbes.com

Contact Us

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service
IT System Integratorservice
IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development