ญี่ปุ่น…สุดล้ำเปิดตัว มอเตอร์ไซค์บินได้!!! XTURISMO Hoverbike

วันที่ 14 พ.ย. 2565

ญี่ปุ่น...สุดล้ำเปิดตัว มอเตอร์ไซค์บินได้!!! 🛵💨✨<br />
XTURISMO Hoverbike

ญี่ปุ่น…สุดล้ำเปิดตัว มอเตอร์ไซค์บินได้!!! XTURISMO Hoverbike

         บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติญี่ปุ่น ‘AERWINS Technologies’ เปิดตัวผลงานสุดล้ำ ‘XTURISMO’ ซึ่งเป็นมอเตอร์ไซค์บินได้ (Hoverbike) ในงาน Detroit Auto Show ประจำปีครั้งล่าสุดที่เมืองดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา สร้างความฮือฮาให้ผู้ชมในงานเป็นอย่างมาก โดยแรงบันดาลใจของผู้ก่อตั้งบริษัทมีความประทับใจเมื่อได้เห็นรถบินได้และยานพาหนะบินได้อื่นๆ ในภาพยนตร์ Star Wars และตั้งเป้าหมายเพื่อทำให้สิ่งประดิษฐ์ในนิยายวิทยาศาสตร์กลายเป็นความจริง และ XTURISMO Hoverbike ได้เข้าไปเฉิดฉายจริงแล้วใน Kamen Rider ซึ่งเป็นซีรีย์ซุปเปอร์ฮีโร่ยอดฮิต ของทางญี่ปุ่นนั้นเอง

.

         สำหรับรายละเอียดของ XTURISMO hover bike เป็นเครื่องบินโดยสารหนึ่งลำ มีใบพัดขนาดใหญ่สองตัวเรียงกันอยู่ใต้ลำตัว มีพัดลมขนาดเล็กสี่ตัวติดตั้งด้านข้างบนท่อยกหลักแต่ละท่อ สำหรับการบินไปข้างหน้าและควบคุมทิศทาง ในปี 2023 เป็นวันที่คาดว่าญี่ปุ่นจะมีกฎหมายสำหรับการบินยานพาหนะทางอากาศในเมือง ซึ่ง ALI Technologies ก็กำลังวางแผนที่จะออกรถรุ่นใหม่ที่หน้าตาเหมือนกันแต่เป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมด เป้าหมายคือความเร็วในการบิน 200 กม./ชม. (124 ไมล์ต่อชั่วโมง) อีกทั้งมีรายงานว่าเครื่องบินจะบินเหนือจากพื้นเพียง 50 เซนติเมตร (19 นิ้ว)

.

         มอเตอร์ไซค์บินได้รุ่นนี้มีวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว โดย ชูเฮย์ โคมัตสุ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ AERWINS กล่าวว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะทำรุ่นที่มีขนาดเล็กลงมา เพื่อวางขายในตลาดสหรัฐภายในปี 2566

.

         บริษัทตั้งราคาเบื้องต้นไว้ที่คันละ 777,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28.2 ล้านบาท) แต่ก็หวังว่าจะสามารถทำราคาได้ถูกกว่านี้ ให้อยู่ในระดับคันละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.8 ล้านบาท) สำหรับรุ่นที่มีขนาดเล็กลงและเป็นรุ่นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งตามแผนแล้ว จะวางจำหน่ายภายในปี 2568…

Contact Us

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service
IT System Integratorservice
IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development