ญี่ปุ่นเปิดตัว DMV รถบัส-รถไฟ มี 2 โหมด ในคันเดียว

วันที่ 20 ก.ย. 2565

ญี่ปุ่นเปิดตัว DMV รถบัส-รถไฟ มี 2 โหมด ในคันเดียว

ญี่ปุ่นเปิดตัว DMV รถบัส-รถไฟ มี 2 โหมด ในคันเดียว

         รถบัส-รถไฟ เป็นยานพาหนะ 📌ที่ใช้เดินทางข้ามจังหวัดที่สะดวกมาก แต่ทั้ง 2 อย่างนี้จะมีเส้นทางเดินรถใช้งานที่แต่ต่างกัน อย่างที่ทุกคนทราบ รถบัส วิ่งบนถนนปกติ ส่วน รถไฟวิ่งบนรางเหล็ก เชื่อหรือไม่!!! ว่าปัจจุบันได้มีรถที่สามารถ วิ่งได้ทั้ง บนถนน และรางรถไฟ เกิดขึ้นแล้ว จากประเทศญี่ปุ่น ยานพาหนะนี้มีชื่อว่า Dual-mode vehicle หรือ DMV สามารถใช้ได้ 2 ระบบ เป็นทั้งรถบัส รถไฟในคันเดียว เปิดให้บริการแล้ว…ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาในภูมิภาคชิโกกุ ประเทศญี่ปุ่น

DMV เปิดให้บริการแล้ว ✨

เส้นทางการให้บริการของ DMV ดำเนินการโดย Asa Coast Railway เป็นเส้นทางริมทะเลระยะทั้งสิ้น 15 กิโลเมตร เดินทางผ่านระหว่าง จังหวัดโทกุชิมะและ จังหวัดโคชิ อยู่ในประเทศญี่ปุ่น บนเกาะชิโกกุ
เส้นทางนี้จะเริ่มจากเมืองไคโย ซึ่งเป็นชนบทในจังหวัดโทกุชิมะ โดยการวิ่งบนท้องถนน 10 กิโลเมตร ก่อนที่จะเปลี่ยนไปวิ่งบนรางรถไฟต่ออีก 5 กิโลเมตร เพื่อเดินทางสู่เมืองโทโย ในจังหวัดโคชิ
ทั้งนี้ DMV สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 20 คน โดยจะต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ก่อน โดยมีค่าใช้จ่าย อยู่ที่ 800 เยน/เที่ยว (ประมาณ 229 บาท) สำหรับการเดินทางจากสถานีแรกถึงสถานีสุดท้ายปลายทาง
และในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดอื่นๆ DMV จะให้บริการเส้นทางพิเศษเพิ่มเติมไปยังเมืองมุโรโตะ ซึ่งเป็นแหลมฝั่งตะวันออกที่สวยงามของภูมิภาคชิโกกุ มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 50 กิโลเมตร โดยมีค่าใช้จ่าย อยู่ที่ 2,400 เยน (686 บาท)

DMV จะเข้ามาเพื่อตอบโจทย์การเดินทางในเมืองเล็ก
DMV เป็นรถที่สามารถใช้ได้ทั้ง 2 ระบบ รถบัส-รถไฟ แน่นอนว่าตามเมืองเล็ก เส้นทางรถไฟอาจจะน้อย และไม่ทั่วถึงแก่การใช้งาน การเดินทางไปที่ต่างๆ อาจจะไม่สะดวกเท่ากับในตัวเมือง แต่หากมีระบบรถ DMV การเดินทางเส้นทางตามเมื่อเล็ก อาจง่ายขึ้น และ เป็นแนวทางให้สำหรับเมืองเล็ก ที่ต้องการ การเดินทางที่สะดวกขึ้น แต่ไม่ต้องสร้างถนน และ รางรถไฟเพิ่ม ใช้ของเดิมที่มีอยู่ สามารถสร้างเส้นทาง ท่องเที่ยวใหม่ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ และในอนาคตอาจจะมีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ เปลี่ยนโลกมากกว่านี้ แอดมินจะเอามาเสนอให้ที่คนได้ชมกันนะคะ แล้วใครที่มีแผนจะไปเที่ยว เกาะชิโกกุ อย่าลืมไปลองใช้ DMV กันดูนะคะ รับรองต้องเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ อย่างแน่นอนเลยทีเดียว….
Contact Us

We’ll answer your questions and help with your organization’s needs.

Contact Us

Mr. Prasit P. (Business Development Executive)
Email : prasit.p@geniussoft.co.th
Mobile : 086-398-9029

Contact

+66(0) 2 004 9355

+66(0) 2 064 7433

info@geniussoft.co.th

Location

88 Paso Tower, 15th  floor, unit B2, Silom Road, Suriyawong, Bangrak, Bangkok, Thailand 10500