การปกป้องข้อมูลสำคัญ ด้วย Endpoint DLP

วันที่ 5 ก.ย. 2565

การปกป้องข้อมูลสำคัญ ด้วย Endpoint DLP

การปกป้องข้อมูลสำคัญ และอุปกรณ์ปลายทาง ด้วย Endpoint DLP

         ในยุคที่ข้อมูลมีความสำคัญมาก ปัจจุบันการป้องกันเครื่อง/อุปกรณ์ปลายทาง (Endpoint) ด้วย Antivirus เพียงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เนื่องจากมีภัยคุกคามใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน รวมถึงช่องทางการเข้าโจมตีของภัยคุกคามเหล่านั้นก็สามารถเข้ามาได้หลากหลายช่องทางมากขึ้น เช่น อีเมลจากนอกองค์กร, Website, การสูญหายของอุปกรณ์, ความไม่สมบูรณ์ของโปรแกรม เป็นต้น

          ผู้ใช้งานและอุปกรณ์ปลายทางมักถูกมองว่ามีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีทางไซเบอร์มากที่สุด อีกทั้งยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญที่แฮ็กเกอร์นิยมโจมตีเพื่อใช้เป็นช่องทางในการเจาะเข้ามายังระบบเครือข่าย เนื่องจากมีการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่ต่ำและการหลอกลวงเหยื่อที่เป็นคนง่ายกว่าการโจมตีมายังระบบ Network โดยตรง การสูญหายของข้อมูลอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อที่ข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของคุณถูกแชร์โดยไม่ได้ตั้งใจ หรือโดยเจตนา อีเมลที่มีเอกสารสำคัญถูกส่งต่อไปยังบริษัทคู่แข่ง แล็ปท็อปที่มีฐานข้อมูลของบริษัทถูกขโมย หรือพนักงานเดินออกไปพร้อมกับรายชื่อลูกค้าที่มีทั้งหมด ดังนั้น การปกป้องข้อมูลอุปกรณ์ปลายทาง หรือ Endpoint Protection จึงเป็นเรื่องสำคัญในด้านความปลอดภัยของข้อมูล (Data Security) ในองค์กรธุรกิจทุกภาคส่วน

          การปกป้องข้อมูลอุปกรณ์ปลายทาง
     Endpoint DLP (Data Loss Prevention) เป็น Software Agent โซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบและป้องกันข้อมูลสำคัญบนอุปกรณ์ Endpoint ขององค์กรไม่ให้รั่วไหลออกสู่ภายนอก สามารถควบคุมการใช้ข้อมูลบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้จากทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac OS
     Endpoint DLP สามารถจัดการข้อมูลของคุณที่อุปกรณ์ปลายทางผ่านส่วนประกอบไคลเอนต์-เซิร์ฟเวอร์ เครื่องมือจะควบคุม Input ของแอปพลิเคชันทั้งหมดผ่านกลไกแซนด์บ็อกซ์ (Sandboxing) ตาม Regulatory Compliance นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณสามารถตรวจสอบการไหลของข้อมูลของแอปพลิเคชันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง Endpoint DLP มีคุณลักษณะของเครื่องมือป้องกันข้อมูลรั่วไหลขั้นสูง รวมถึงการเข้ารหัสไฟล์และข้อมูล การทำลายข้อมูล และส่วนเสริมการจัดการรหัสผ่าน เป็นต้น

•Data-flow security audit: การตรวจสอบความปลอดภัยของ Flow การไหลออกของข้อมูลในทุกช่องทาง รวมถึงอุปกรณ์ภายนอก การอัปโหลดเว็บ อีเมล การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที การพิมพ์ และบนคลาวด์ไดรฟ์
•Email and network protection: การปกป้องข้อมูลสำหรับอีเมล การอัปโหลดขึ้นเว็บ การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที และการแชร์ในเครือข่าย
•Device and print protection: จัดการข้อมูลไปยังอุปกรณ์ภายนอกและปกป้องข้อมูลที่ละเอียดอ่อนจากการพิมพ์ที่ต้องห้ามบนเครื่องพิมพ์ ทั้งการเชื่อมต่อจากในตัวเครื่อง บนเครือข่าย หรือเครื่องพิมพ์เสมือน
•Remote work protection: หลีกเลี่ยงการรั่วไหลของข้อมูลบนอุปกรณ์ปลายทางจากระยะไกล หรือการเชื่อมต่อรีโมทเดสก์ท็อปจากระยะไกล รองรับโซลูชันการเข้าถึงระยะไกลที่หลากหลาย
•Advanced data classification: ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อตรวจหาและทำเครื่องหมายข้อมูลที่ละเอียดอ่อนตามแหล่งที่มา บริบทของ Workflow หรือประเภทของไฟล์ ใช้ประโยชน์จากการตรวจจับข้อมูล Metadata เพื่อใช้การจัดประเภทของ 3rd party อนุญาตให้ผู้ใช้งานจัดประเภทไฟล์ได้ด้วยตนเอง
•Different remediation policies: ตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่ตรวจพบได้อย่างยืดหยุ่นเพื่อเพิ่มศักยภาพและให้ความรู้แก่พนักงานของคุณ เหตุการณ์สามารถเก็บบันทึก บล็อก หรือให้เหตุผล/ปิดกั้นด้วยการแทนที่
•BitLocker encryption management: การจัดการไดรฟ์ภายในเครื่องและอุปกรณ์ภายนอกแบบรวมศูนย์ด้วยการเข้ารหัสด้วย BitLocker
•Regulatory compliance audit: ตรวจสอบและค้นพบการละเมิดกฎระเบียบ Compliance ต่างๆ เช่น PCI-DSS, PDPA, GDPR หรือ HIPAA ในรูปแบบของทุกภูมิภาค

  GeniusSoft ผู้ให้บริการโซลูชัน Endpoint DLP

     ด้วยโซลูชัน Endpoint DLP ของ GeniusSoft ครอบคลุมทุกด้านของความเสี่ยงจากภายใน และการสูญหายของข้อมูล ช่วยปกป้องข้อมูลอันมีค่าจากความผิดพลาดและเจตนาร้ายของผู้ใช้งาน ช่วยตรวจจับปัญหา และป้องกันการรั่วไหลของข้อมูลอย่างครบวงจร (End-to-End Protection)

•Discovery and detection: จัดประเภทและตรวจสอบ Flow ข้อมูลของไฟล์ที่ละเอียดอ่อนของคุณในช่องทางหรือกิจกรรมต่างๆ ตรวจสอบว่าข้อมูลของคุณมีความเสี่ยงที่ข้อมูลจะสูญหาย หรือถูกขโมยจากที่ใด

•Data protection: ปกป้องข้อมูลสำคัญของคุณและควบคุมว่าใครสามารถเข้าถึงได้ ป้องกันไม่ให้พนักงานจัดการผิดพลาด หรือขโมยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของคุณ

•Regulatory compliance: ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยด้านการปกป้องข้อมูล ตรวจจับและป้องกันการละเมิดกฎข้อบังคับได้อย่างง่ายดาย

•Detection of suspicious activities: ตอบสนองอย่างรวดเร็วด้วยการตรวจจับกิจกรรมที่น่าสงสัยแบบเรียลไทม์ และการแจ้งเตือนทางอีเมลโดยทันที

•Workspace control: กำหนดพื้นที่ทำงานที่ปลอดภัยของคุณ และลดขอบเขตโดยการควบคุมแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในบริษัทของคุณ และลดต้นทุนในการจัดการความปลอดภัย

          จะเห็นได้ว่า GeniusSoft พร้อมให้บริการทุก Solution ด้าน Cybersecurity เพื่อคุ้มครอง ข้อมูล และระบบขององค์กร รวมไปถึงระบบ Cloud เพื่อให้มั่นใจว่าแอพพลิเคชันของระบบ มีการปกป้องข้อมูลการเข้าออกข้อมูลอย่างถูกต้องและรวดเร็วสมบูรณ์ตามนโยบายบริษัท หากลูกค้าท่านใดสนใจ ให้ทีมเข้าไปนำเสนอ Solution สามารถติดเราได้ที่ GeniusSoft หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่…
Contact Us

We’ll answer your questions and help with your organization’s needs.

Contact Us

Mr. Prasit P. (Business Development Executive)
Email : prasit.p@geniussoft.co.th
Mobile : 086-398-9029

Contact

+66(0) 2 004 9355

+66(0) 2 064 7433

info@geniussoft.co.th

Location

88 Paso Tower, 15th  floor, unit B2, Silom Road, Suriyawong, Bangrak, Bangkok, Thailand 10500