Digital Insurance Solution คืออะไร

วันที่ 1 มี.ค. 2565

tencent Learning Management System ep3

Digital Insurance Solution คืออะไร

          Digital Insurance Solution หนึ่งในกุญแจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัยสู่การเป็นผู้นำธุรกิจดิจิทัล เพื่อความได้เปรียบในการทำธุรกิจยุคดิจิทัลนั่นเอง 
แน่นอนค่ะว่าปัจจุบันนี้โลกแห่งดิจิทัลเข้ามามีบทบาทกับชีวิตเรามากมาย
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน การติดต่อ การซื้อของ การทำธุรกรรมต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเรียนออนไลน์ ในช่วงโรคระบาด Covid – 19 แบบนี้ ทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องเปลี่ยนตัวเองและพัฒนาองค์กรเพื่อเข้าหาลูกค้าแบบออนไลน์ และทำงานกันแบบออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น ก็เพื่อความคล่องตัว และการไม่สะดุดของธุรกิจนั่นเองค่ะ ซึ่งธุรกิจประกันภัยก็เหมือนกันค่ะ จำเป็นจะต้องเข้าหาลูกค้าแบบออนไลน์ให้มากขึ้น จำเป็นต้องพัฒนาด้านการติดต่อให้เป็นแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในองค์กรหรือการพูดคุยซื้อขายประกันกับลูกค้า นั่นจึงทำให้ธุรกิจอย่างประกันภัยต้องเปลี่ยนตัวเองอย่างมากนั่นเองค่ะ

แล้วอะไรคือ Digital Insurance?                                                     

Digital Insurance ก็คือธุรกิจด้านประกันภัยที่ใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาดูแลลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายประกันชีวิต ประกันสุขภาพ หรือประกันรถยนต์ หรือประกันอื่นๆอีกมากมาย  เพื่อนๆที่สนใจอยากเข้ามาซื้อประกันก็จะสามารถเทียบราคาเพื่อดูเบี้ยประกันที่เหมาะกับตนเองได้ผ่านระบบดิจิทัลนั่นเองค่ะ นอกจากนี้แล้ว  Digital Insurance  ก็ยังมีการบริการหลังการขายแบบออนไลน์ ที่ลูกค้าสามารถปรึกษาได้ตลอดผ่านออนไลน์ และยังสามารถดำเนินขอเอกสารต่างๆผ่านระบบออนไลน์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ เช่น การทำเอกสารค่าสินไหมผ่านระบบออนไลน์นั่นเอง

ซึ่งปัจจุบันนี้เทคโนโลยีดิจิทัล เป็นแรงผลักดันใหม่ที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกลุ่มธุรกิจประกันภัย การเปลี่ยนแปลงของการประกันภัยได้นำไปสู่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้ผู้ประกันตนมีวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เกิดวิธีการใหม่ในการทำงาน หรือวิธีการใหม่ๆในการโต้ตอบกับลูกค้า แอดมินยืนยันได้เลยค่ะว่าธุรกิจที่เปิดรับโอกาสทางดิจิทัลจะสามารถสร้างความภักดีของลูกค้าและสร้างรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน และผู้ที่ไม่ทำก็อาจจะเสียเปรียบในการแข่งขันเช่นกันค่ะ

ก็ไม่แปลกใจเลยค่ะว่า ทำไมยุคนี้การแข่งขันด้านเทคโนโลยีถึงสูงมากนัก ก็เพราะว่าเทคโนโลยีสมัยนี้เติบโตเร็วแทบจะทุกวินาที หลายๆธุรกิจก็ต้องแข่งขันกันเพื่อที่จะริเริ่มสิ่งดีๆให้กับลูกค้าและตนเอง ดังนั้นไม่ว่าจะทำธุรกิจหรืออะไรใดก็ตาม การนำตัวเองไปอยู่ในเทรนด์ใหม่ๆ การติดตามเรื่องใหม่ๆ ก็ถือเป็นเรื่องดีที่ทำให้ตัวเราหรือธุรกิจนั้นๆเจริญก้าวหน้าและมีแต่คนติดตามนั่นเองค่ะ จะว่าไปแอดมินไปหาซื้อประกันสุขภาพแบบออนไลน์ดีกว่า มีตัวเลขเบี้ยประกันให้แอดมินเปรียบเทียบอีกด้วย เพื่อนๆคนไหนสนใจซื้อประกันก็ลองไปเปรียบเทียบดูได้นะคะ สะดวก รวดเร็ว ตรงใจเราอีกด้วย 

                                                                                                                                                         

Contact Us

#InsurTech #DigitalInsurance #Insurance #HealthcareTech #Insuranceonline #Update #GeniusSoft #MakeItBeGenius

Cr.THE STANDARD WEALTH.

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service
IT System Integratorservice
IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development