Single Sign-On คืออะไร 

วันที่ 20 ก.ค. 2565

Single Sign-On คืออะไร Geniussoft มีคำตอบ

Single Sign-On คืออะไร 

          Single sign-on (SSO) คือ การระบุตัวตนเพื่อเข้าใช้งานระบบ โดยการพิสูจน์ตัวตนเพียงครั้งเดียว หาก User ต้องการเข้าใช้งาน Application อื่น ๆ ระบบ SSO ก็จะทำการ Log-in ให้เองโดยอัตโนมัติ จากนั้นจะตรวจสอบความถูกต้องของ User หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ การเข้าใช้ Applications หลายๆอัน ด้วยการ Login Username และ Password เพียงแค่ชุดเดียวในใช้งานนั่นเอง…Single Sign-On (SSO) เป็นโซลูชันที่สามารถทำการช่วยยืนยันตัวตนแบบอัตโนมัติ, ปรับปรุงกระบวนการการยืนยันตัวตนให้ดียิ่งขึ้น และบังคับใช้นโยบายการบริหารจัดการรหัสผ่านสำหรับทุกๆ Applications ร่วมกันได้ ช่วยให้ผู้ใช้งานทำงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพราะสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ด้วยการยืนยันตัวตนเพียงครั้งเดียว และในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความมั่นคงปลอดภัยด้วยการผนวกรวมวิธีการยืนยันตัวตนที่ปลอดภัยหลากหลายรูปแบบ ที่เป็นมาตรฐานในปัจจุบันเพื่อความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้อย่างสูงสุด

          ผู้ใช้สามารถยืนยันตัวตนแบบ SSO เข้าใช้งานได้ทุก แอปพลิเคชัน สนับสนุน Windows Application บน Desktop ได้ (Thick Client), Web Application บน IE และ Chrome, Java, มีระบบ Terminal Emulator สำหรับ Server อย่างเช่น Unix, Linux, AS400 หรือ Mainframe โดยไม่ต้องทำการแก้ไขใดๆ ที่ Applications ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานได้ผ่าน Web Interface สำหรับเริ่มเปิดใช้งาน Applications ต่างๆได้อย่างง่ายดาย

          ในปัจจุบันเราต้องทำงานบนระบบคอมพิวเตอร์ที่มีหลากหลาย Applications และในแต่ละ Applications ก็ต้องมีการ Login Username และ Password ซึ่งในการทำงาน 1 วันเราต้อง Login มากกว่าหนึ่งครั้งอย่างแน่นอน Single Sign-On (SSO) จะเข้ามาช่วยให้ องค์กรและพนักงานทำงานได้ง่ายขึ้นด้วยการเข้าใช้ระบบเพียงครั้งเดียว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบให้ได้สูงสุดและยังช่วยปกป้องการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างถูกต้องตามที่ได้กำหนดนโยบายไว้อีกด้วย

https://www.traditionrolex.com/2

          Geniussoft และ i-Sprint Innovations เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ระบบการยืนยันและพิสูจน์ตัวตนทางดิจิทัล (Digital Identity) และเทคโนโลยีด้านการพิสูจน์ตัวตนของสินค้าหรือสิ่งของ (Identify of Things) มามากกว่า 18 ปี ให้บริการและออกแบบ solution ระบบยืนยันตัวตนในรูปแบบต่างๆ หากลูกค้าท่านใดสนใจระบบ Single sign-on (SSO) สามารถติดต่อเราได้ทุกๆช่องทาง…“Make it be Genius”
Contact Us

We’ll answer your questions and help with your organization’s needs.

Contact Us

Mr. Prasit P. (Business Development Executive)
Email : prasit.p@geniussoft.co.th
Mobile : 086-398-9029

Contact

+66(0) 2 004 9355

+66(0) 2 064 7433

info@geniussoft.co.th

Location

88 Paso Tower, 15th  floor, unit B2, Silom Road, Suriyawong, Bangrak, Bangkok, Thailand 10500