สาวน้อยวัย 15 กับเทคโนโลยี IOT ที่สามารถเล่น Twitter ผ่านตู้เย็น

วันที่ 18 พ.ค. 2563

สาวน้อยวัย 15 กับ เทคโนโลยี IOT ที่สามารถเล่น Twitter ผ่านตู้เย็น

สาวน้อยวัย 15 กับ เทคโนโลยี IOT ที่สามารถเล่น Twitter ผ่านตู้เย็น

    อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้วสำหรับคนในยุคปัจจุบัน โดยล่าสุดมีเทคโนโลยีใหม่ที่เรียกว่า Internet of Things (IoT) หรือ อินเทอร์เน็ตสำหรับทุกๆ สิ่ง เป็นการนำทุกอย่างเชื่อมเข้าหากันหมดด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สามารถเปลี่ยนบ้านธรรมดาๆ ให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะผ่านการควบคุมด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียวค่ะ

    IoT สามารถทำให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าแทบทุกอย่างกลายเป็นอุปกรณ์อัจฉริยะอย่างสมบูรณ์แบบ สามารถควบคุมทั้งจากระยะใกล้และไกล ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของบ้านยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยเราสามารถสั่งเปิด-ปิดไฟได้จากมือถือ สั่งให้ระบบไฟฟ้าตัดหรือทำงานโดยอัตโนมัติ สามารถควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กไว้ เช่น กาน้ำร้อน เตา หม้อหุงข้าว ให้ทำงานเปิด-ปิดได้ ซึ่งรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควบคุมด้วยรีโมต ก็สามารถสั่งให้ทำงานเป็นเวลาได้เช่นกันค่ะ เช่น แอร์ พัดลม ทีวี เครื่องเสียงต่างๆ ทำให้เกิดการประหยัดพลังงานภายในบ้านได้อีกด้วยค่ะ

    และที่สุดล้ำไปกว่านั้น คือ เมื่อเร็วๆ นี้มีหนูน้อยวัย 15 ปี ที่ใช้ชื่อใน Twitter ว่า “Dorothy” ได้ทวิตข้อความผ่านตู้เย็น LG ในบ้านตัวเอง หลังจากโดนแม่ยึดมือถือไป โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ คือ การที่เธอโดนลงโทษเพราะมัวแต่เล่น Twitter และไม่ยอมสนใจสิ่งอื่นๆ รอบตัวนั่นเอง โดยข้อความในทวิตกล่าวว่า “ฉันไม่รู้ว่าข้อความนี้จะถูกทวิตออกไปรึเปล่า แต่มันต้องบ้าไปแล้วแน่ๆ เลย เพราะตอนนี้ฉันกำลังทวิตผ่านตู้เย็น แม่ได้ยึดเครื่องใช้ไฟฟ้าของฉันไปหมดแล้ว” โดยตู้เย็นที่เธอใช้ก็คือตู้เย็น LG Smart Refrigerator ที่เป็นแบบ SmartThinQ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้นั่นเอง หลังจากนั้นไม่นานเรื่องนี้ก็ไปถึงหูของบริษัท LG และได้มีการติดแฮชแท็ก  #FreeDorothy  กับเค้าด้วย โดยล่าสุดนั้น ถึงขั้นออกข่าว CNN เลยทีเดียว เรื่องนี้ถ้าหากมองในมุมของเทคโนโลยีจริงๆ เราจะเห็นว่าโลกเราไปไกลมาก อุปกรณ์ภายในบ้านสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ สามารถตอบโจทย์เทคโนโลยี IoT ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

   IoT นั้น นอกจากจะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายภายในบ้านแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดพลังงานได้อีกด้วยค่ะ ช่วยทำให้การใช้ชีวิตของคนเราเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น ถือเป็นระบบอัจฉริยะที่จะช่วยตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของคุณ ผ่านการควบคุมด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ให้เราอยู่อาศัยในบ้านได้อย่างสะดวกสบายและมีความสุขค่ะ

About
Our Partners
Global Team
Our Locations
Case Studies
Careers
Find a Job
Benfits & Welfare
Career Advice

Services

IT Consultant Service
IT Recruiting Service
IT Professional Service

IT System Integrator Service

IT Software Testing Service
IT Training Service
IT Software Solutions & Development